23 กุมภาพันธ์ 2555

ราศีกับการดื่มกาแฟ



Bookmark & Share


ทุกวันนี้คนเราจะทำอะไรมักจะดูฤกษ์ดูยามเพื่อความมั่นใจในชีวิต อย่างเช่น การใส่เสื้อผ้าไปทำงานก็มักจะใส่สีตามวันนั้น ๆ จะไปวัดถวายของพระก็ดูว่าตัวเองเกิดวันไหนก็จัดหาของถวายตามวันนั้น หรือคนชอบดื่มกาแฟก็มีข้อแนะนำว่าควรจะดื่นชนิดของกาแฟตามราศีที่เกิดก็น่าจะดี ซึ่งมีเพื่อส่งอีเมลมาให้ ก็ลองอ่านดูก็แล้วกันว่าตรงกับราศีของตัวเองหรือไม่

ราศีมังกร
คนที่เกิดราศีมังกรเป็นคนมีรสนิยมดี แถมยังชอบอะไรที่คลาสสิค เอามากๆ ด้วย หากอยู่ใกล้ใครก็จะทำให้คนๆนั้นพลอยอบอุ่นไปด้วย ที่สำคัญหนุ่มสาวราศีนี้ชอบการเซอร์ไพรส์เป็นที่สุด เหมาะที่จะลองกาแฟ MEXICAN ICE COFFEE (แบล็คแคนยอน) เป็นกาแฟเย็นแม็กซิกัน เสริฟในแก้วทรงรองเท้าบูท การได้สร้างความตื่นเต้นและสิ่งแปลกใหม่ ให้กับคนรักอยู่เสมอช่างเป็นเรื่องที่โรแมนติกจริงๆ
ราศีกุมภ์
ชาวราศีกุมภ์ชอบที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองและคนรอบข้างเสมอ โดยเฉพาะสูตรกาแฟดังนั้นอยากจะลองแนะนำกาแฟเมล็ด GAZEBO (สตาร์บัคส์) เป็นการผสานกาแฟชนิดต่างๆจากแอฟริกาตะวันออก ผสม ชั่ง ตวง วัด เมื่อชงออกมาจะทำให้ได้กาแฟรสชาตินุ่มนวล…จนถูกใจตามแบบฉบับสูตรของคุณเอง โดยเฉพาะหากได้ทำกิจกรรมกับคนรู้ใจแบบ ทั้งชั่ง ทั้งวัดทุกอณูพื้นที่ด้วยแล้ว
จะได้สูตรเป๊ะๆอย่างที่คุณวาดไว้เลยทีเดียว
ราศีมีน
ชาวราศีมีนเป็นนักดริงก์ตัวยงทีเดียว ไม่ว่าจะดื่มกาแฟ หรือ น้ำเมา แต่คนราศีนี้ยังชอบลองของหวานที่ปรุงจากกาแฟทุกชนิดด้วย อยากจะแนะนำ กาแฟโซเวนเต้ เป็นกาแฟผสมชอกโกแลต รสกลอมกล่อม หรือสาวๆอยากจะลองกิน เมล็ดกาแฟเคลือบช็อกโกแลต (สตาร์บัคส์) กันกรุบกรับก็ไม่เลวเหมือนกัน การที่ชอบอะไรแบบทูอินวันนี้ดีนักเชียว เหมือนโปรโมชั่นซื้อ 1 แต่ได้ถึง 2 ทีเดียว อืมม์..แล้วอย่างนี้คนใกล้ตัวจะเป็น
ราศีเมษ
ชาวราศีเมษเป็นคนรักการผจญภัย ประเภทหอบความสุขใส่กระเป๋าแล้วลุยไปตามแหล่งดินแดนผจญภัยอย่างการเดินป่า ปีนเขา พายเรือ ด้วยแล้ว ยิ่งถูกใจยิ่งนักกาแฟที่เหมาะกับราศีนี้ต้องลองจิบกาแฟสไตล์แอฟริกาแท้ๆ อย่าง ETHIOPIA YERGACHEFFE (สตาร์บัคส์) ที่ให้รสชาติของกาแฟเข้มข้นพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ไม่หวั่นแม้คืนนั้นจะยิงลูกโทษได้หลายประตู
ราศีพฤษภ
ชาวราศีน หากชอบอะไรแล้วมักจะไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ เป็นคนรักเดียวใจเดียวไม่อยากเอี่ยวหลายคน กาแฟที่เหมาะกับชาวราศีนี้เหมาะที่จะลองกาแฟเย็น อย่าง BLACK CANYON ICE COFFEE (แบล็คแคนยอน) ที่เสิร์ฟในแก้วทรงโอ่ง เปรียบเหมือนที่สาวๆหลังแต่งงานมักจะมีหุ่นทรงโอ่งราชบุรีอย่างนี้ แต่ถึงยังไงสามีก็ยังหนี เอ๊ย ! รักสุดชีวิต
ราศีเมถุน
ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ออกอาการเจ้าชู้นิดๆ จิตใจออกจะโลเล เพราะชอบลองสิ่งแปลกใหม่เรื่อยๆ เรียกว่ามีสาวๆ หรือ หนุ่มๆ
หน้ามนคนใหม่ๆให้ควงอยู่ไม่ขาดสาย กาแฟที่เหมาะกับชาวราศีนี้น่าจะเป็น CAPPUCINO RAISIN FRAPPE (คอฟฟี่เวิลด์) เป็นกาแฟเย็นปั่นผสมกับเมล็ดองุ่นแห้ง เป็นหนุ่มสาวทูอินวันอย่างนี้ ต้องคอยสับรางให้ดีนะจ๊ะ เลือกดูละกันว่าจะนั่งรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินก่อน
ราศีกรกฎ
ว่ากันว่าคนราศีนี้อารมณ์อ่อนไหวง่าย มักจะเชื่อในสิ่งที่เห็นโดยไม่ตรองเหตุการณ์หรือคิดให้รอบคอบเสียก่อน ชาวราศีนี้เหมาะที่จะดื่มกาแฟที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนน้อย เครื่องดื่มที่อยากจะแนะนำคือ BELGIUM CHOCOLATE (คอฟฟี่เวิลด์) เป็นเครื่องดื่ม ช็อกโกแลตที่ให้รสชาติเหมือนไอศครีม มีรสเข้มข้น หวาน มัน เพราะฉนั้นชาวราศีนี้จึงชอบความเป็นธรรมชาติของฝ่ายตรงข้าม มากกว่าที่ต้องสวมหน้ากากเข้าหากัน
ราศีสิงห์
ชาวราศีสิงห์เป็นหนุ่ม-สาวที่มีความอินเทรนด์อยู่เสมอ อะไรฮิตมักจะไม่พลาด แถมยังเป็นนักดื่มตัวยงและยังเป็นคอกาแฟอีกด้วย
ชอบที่จะลองกาแฟใหม่ๆ อยากจะลองแนะนำกาแฟ VIENNA (แบล็คแคนยอน) กาแฟร้อนเวียนนา มีวิปงครีมและแท่งซินนามอน
เพราะเป็นคนที่พิถีพิถันในเรื่องการเลือกคบคนมาก การเลือกคู่ครองจึงมักจะใช้เวลานาน บางคนถึงกับยอมอยู่เป็นโสด เพราะไม่ยอมเลือกที่จะคบใครอย่างจริงจัง
ราศีกันย์
คนราศีนี้โบราณท่านว่าเป็นคนหัวเก่า ไม่อัพเดทข้อมูลชอบอะไรที่เป็นค่านิยมหรือวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมประมาณว่าหากฟังเพลงก็ชอบสไตล์ ออริจินอล ต้นฉบับโน่น ชาวราศีนี้เหมาะกับ กาแฟร้อน พันธุ์โคลัมเบียสุพรีโม ( MS.SaSa) รสชาตินุ่มไม่บาดคอ หากมีโอกาสได้เลือกคู่ครองเมื่อไหร่หนุ่มราศีนี้มักจะเลือกสาวที่เป็นแม่ศรีเรือน ส่วนผู้หญิงก็มักจะชอบผู้ชายในเครื่องแบบและรักครอบครัว
ราศีตุลย์
ชาวตาชั่งชอบความสมดุลย์ และความถูกต้อง เป็นคนอารมณ์เย็นเกินไป กาแฟที่เหมาะกับคนราศีนี้คือ กาแฟร้อนสูตรโบราณ (เอี๊ยะแซ) ชอบความเก๋าของกาแฟโบราณที่มีเสน่ห์ในเรื่องของรสชาติและการชง รสชาติดั้งเดิมแต่ถูกปากคนดื่มยิ่งนัก ชาวราศีนี้จึงมักจะยึดแบบอย่างอาทิเช่น มีแม่ที่อ้วนน่ารักและนิสัยดี ด้วยความที่รักแม่มาก เมื่อโตขึ้นจึงมองหาสาวๆหุ่นอย่างแม่บ้าง ไม่แปลกใจเลยที่เรามักจะเห็นหนุ่มหล่อควงกับสาวอวบที่มีเสน่ห์น่ารักไปอีกแบบ
ราศีพิจิก
ชาวราศีพิจิกเป็นคนลึกลับ มักจะซ่อนความคิดของตนเองไว้หลังใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เป็นคนที่จริงจังกับงานมากเกินไปกาแฟที่อยากจะแนะนำให้ลองคือ ไทยปักษ์ใต้ บอร์กแบรนด์ (บ้านไร่กาแฟ) กาแฟดำไม่ใส่ครีม รสเข้มจัดจ้าน กลิ่นหอมออกเปรี้ยว เมื่อคิดจะทำอะไรแล้วเอาช้างทั้งตัวมาฉุดก็ไม่อยู่จริงๆ เรียกว่ามีโอกาสปิ๊งใครเมื่อไหร่เป็นต้องขอแลกเบอร์ทันที แต่จะมีซัมซิ่งลองกันต่อหรือไม่นั้นต้องติดตามตอนต่อไป
ราศีธนู
เขาว่าราศีนี้รักธรรมชาติและสายลม แต่เป็นคนที่มีความคิดอย่างอิสระไม่ชอบการผูกมัด น่าจะลองจิบกาแฟ BUTTER BLOSSOM ICE BLENDED กาแฟปั่นกลิ่นบัตเตอร์ใส่วิปปิ้งครีม (โซเวนเต้ ) เป็นคนที่มีสองอารมณ์อยู่ในคนเดียวกันตัดสินใจง่ายแต่ก็เปลี่ยนใจง่ายได้เหมือนกัน พลอยทำให้คนรอบข้างนั่งลุ้นอยู่ว่าจะเอาไงกันหว่า…โดยเฉพาะคู่ของคุณที่นั่งลุ้นอย่างใจระทึกว่าคุณ จะทำอะไรเป็นอันดับแรกหลังจากที่เซย์เยส ! กันแล้ว


ขอขอบคุณ tlcthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comments